1. spam

VPBank xin lỗi khách hàng sau khi hành xử kiểu “giang hồ”

Thảo luận trong 'TIN TỨC GIẢI TRÍ' bắt đầu bởi giangnt, 24/7/17.

  1. giangnt

    giangnt SVIP

    Tham gia ngày:
    17/5/17
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sau khi bị dư luận lên tiếng phản ứng dữ dội về việc đòi nợ kiểu "chợ đen", phía ngân hàng VPBank đã ngay lập tức liên hệ với bà Anh và chính thức nói lời xin lỗi bà về cách hành xử của những cán bộ chi nhánh VPBank Quảng Ninh về việc “đe dọa” bà để đòi nợ.

    Do hoàn cảnh gia đình gặp nạn nghiêm trọng vào ngày 26/7 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản nên bà Mai Thị Anh, trú tại phường Hòn Gai, Hạ Long, Quảng Ninh đã gửi đơn đến 3 ngân hàng VPBank, MHB, DongABank để xin gia hạn nợ trong vòng 1 năm.

    Đáp lại đơn này của bà chỉ có mỗi MHB là có văn bản trả lời còn 2 ngân hàng VPBank, DongABank không hề có văn bản trả lời.

    Mặc dù bà Anh đã 2 lần gửi đơn xin gia hạn nợ đến VPBank nhưng không có một văn bản trả lời mà chỉ nhận được những cuộc điện thoại từ số lạ đe dọa ép buộc bà phải bán tài sản trả nợ.
    Uất ức bà Anh đã gửi đơn phản hồi lại với tòa soạn báo BizLIVE để kiến nghị về việc này.

    Sau khi bị dư luận lên tiếng phản ứng dữ dội về vấn đề này, phía VPBank đã ngay lập tức liên hệ với bà Anh và thông báo có thể sẽ gia hạn nợ 1 năm cho bà như trong đơn yêu cầu nhưng với điều kiện sau 1 năm không trả được nợ sẽ được toàn quyền xử lý tài sản mà bà thế chấp. Ngân hàng này còn chính thức nói lời xin lỗi bà Anh về cách hành xử của những cán bộ chi nhánh VPBank Quảng Ninh về việc “đe dọa” bà để đòi nợ.

    [​IMG]
    VPBank lên tiếng xin lỗi khách hàng sau khi đòi nợ theo kiểu “chợ đen”

    Đây là một thông tin đáng mừng cho gia đình nhà bà Anh. Gia đình bà vay tiền tại ngân hàng VPbank, và dù gia đình xảy ra biến cố lớn nhưng bà Anh vẫn cố gắng chi trả lãi nợ vay và gốc cho ngân hàng này. Cho đến thời điểm tháng 6, do vẫn chưa thể phục hồi kinh doanh, nên bà Anh xin gia hạn nợ với ngân hàng, tuy nhiên ngân hàng đã không đồng ý.

    Việc các cán bộ của VPBank gọi điện đe dọa buộc khách hàng phải bán nhà để trả nợ là những hành xử khó có thể chấp nhận được đối với ngân hàng này.

    Theo Luật sư Trương Thanh Đức - Chủ tịch Công ty Luật BASICO chia sẻ theo trình tự, đối với khách hàng, nếu hiện tại gặp khó khăn thì có thể làm đơn xin gia hạn nợ với ngân hàng. Còn phía ngân hàng, nếu chấp thuận thì có thể không cần phải có văn bản, nhưng trường hợp không đồng ý ngân hàng phải có văn bản trả lời, kể cả có muốn đòi nợ thì cũng không được phép đe dọa, cưỡng ép khách hàng phải trả nợ. Làm như vậy là ngân hàng sai luật.

    Tuy nhiên nếu như xem xét ở một góc độ khác thì có thể ngân hàng ngại nợ xấu. Đối với tình hình kinh doanh hiện tại của hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam thì nợ xấu đang là một vấn đề “đau đầu”. Mặc dù tìm đủ mọi biện pháp nhưng nợ xấu vẫn đang tăng lên và ngân hàng đang phải chịu áp lực. Thêm nữa là việc Chính Phủ yêu cầu các ngân hàng phải thực hiện phân loại nợ xấu theo thông tư 09 nên việc phân loại nợ cũng có sự thay đổi, chặt chẽ hơn. Vì vậy khá nhiều ngân hàng có tâm lý “ngại mạo hiểm” với những doanh nghiệp khó khăn tạm thời.

    Dù vậy việc hành xử của ngân hàng này cũng không nhận được sự đồng tình từ khách hàng, các tổ chức, chuyên gia kinh tế… Bởi nền kinh tế sẽ khó mà phục hồi nếu như những khách hàng như bà Anh bị ngân hàng quay lưng lại. Cách hành xử này không phù hợp với chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

    >>> Đọc thêm tin tức mới nhất ngày hôm nay tại Phapluat net

     

Chia sẻ trang này